Sales IQ Plus

BÀI ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG BÁN HÀNG - SALES IQ PLUS

Thước đo thành công của một nhân viên bán hàng được quyết định cao bởi khả năng bán hàng của họ. Vậy, làm cách nào để người quản lý hoặc doanh nghiệp có thể xác định trình độ, cũng như kỹ năng hiện tại của nhân viên bán hàng? Và làm cách nào để đội ngũ bán hàng có thể xác định được chính xác lĩnh vực mình cần cải thiện, đồng thời tìm ra giải pháp thiết thực để khắc phục chúng?

SALES IQ PLUS LÀ GÌ?

Giống như với bất kỳ ngành nghề nào, có rất nhiều kỹ năng, hành vi, kiến ​​thức và thái độ liên quan đến việc bán hàng thành công. Để cải thiện hiệu suất bán hàng đòi hỏi phải kiểm tra định kỳ tất cả các lĩnh vực này. Bài đánh giá Sales IQ Plus đưa ra phân tích khách quan để trả lời câu hỏi “Điều gì khiến người này không thể bán được nhiều hàng hơn?”

BÁO CÁO SALES IQ PLUS MẪU

KHÁM PHÁ KHẢ NĂNG BÁN HÀNG CỦA BẠN

Bài đánh giá Sales IQ Plus là một phân tích khách quan. Nó giống một loại ‘bản đồ được cá nhân hóa’ cho kiến ​​thức bán hàng của bạn tại thời điểm này. Sales IQ Plus cho bạn biết bạn đang ở đâu, tại sao bạn ở đó và làm thế nào để cải thiện bằng cách đưa ra những hiểu biết và phản hồi cụ thể dựa trên kết quả đánh giá của bạn.

BÀI ĐÁNH GIÁ SALES IQ PLUS TẬP TRUNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRONG 8 NĂNG LỰC BÁN HÀNG

CHUẨN BỊ

Đây là giai đoạn chuẩn bị cho việc bán hàng và chuẩn bị cho chính mình. Bạn có thể chuẩn bị tốt về thông tin và các công cụ bán hàng, nhưng nếu bạn không sẵn sàng, hoặc nếu bạn tỏ ra không chuyên nghiệp với người mua, bạn có thể không bán được hàng.

TẬP TRUNG MỤC TIÊU

Xác định được thị trường mục tiêu và nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn có thể hướng tới. Sau đó, tập trung vào những cá nhân mà bạn sẽ liên hệ. Giai đoạn này bao gồm việc xây dựng các chiến lược và chiến thuật bán hàng phù hợp cho từng thị trường mục tiêu và nhóm khách hàng.

KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG

Kết nối là bước tiếp xúc bán hàng ban đầu. Ở giai đoạn này, bạn phải thu hút mọi người về mặt trí tuệ để họ tin tưởng bạn về mặt thông tin cũng như về mặt cảm xúc. Nếu không có một trong hai, bạn có thể gặp khó khăn trong việc giúp họ giải quyết vấn đề và bán hàng một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ

Trong y học có nói “Kê đơn trước khi chẩn đoán là sơ suất”. Bán hàng cũng vậy, bạn cần có đánh giá về nhu cầu của khách hàng cũng như cách để giúp khách hàng giải quyết nhu cầu đó và cuối cùng mới là làm thế nào để bạn bán được giải pháp. Giai đoạn này chủ yếu thông qua việc bạn đặt câu hỏi đúng và lắng nghe câu trả lời từ khách hàng.

ĐÁP ỨNG NHU CẦU

Đáp ứng nhu cầu chính là giai đoạn bạn giải quyết vấn đề của khách hàng, hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Trong bước này, bạn cần trình bày ý tưởng và giải pháp của mình, kể câu chuyện của mình và chia sẻ cụ thể về sản phẩm để cho khách hàng thấy giải pháp của bạn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ như thế nào.

"CHỐT ĐƠN"

Xác nhận hay còn gọi là “chốt đơn” là giai đoạn bán hàng mà bạn đạt được cam kết mua của khách hàng tiềm năng. Xác nhận chỉ đạt được sau khi bạn đã thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của khách hàng tiềm năng.

THỰC HIỆN CAM KẾT

Hãy đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ nhận được những gì mà bạn đã chia sẻ. Đây là điều rất quan trọng để giữ chân khách hàng và là tiền đề để xây dựng mối quan hệ bền chắc. Lòng trung thành của khách hàng sẽ có được khi bạn cung cấp nhiều hơn mong đợi của họ. Đơn giản vì điều đó mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của bạn.

QUẢN LÝ HIỆU QUẢ

Quản lý là giai đoạn cuối cùng của chu kỳ bán hàng, nơi bạn tiếp tục quản lý quy trình bán hàng, tài khoản và chính bạn. Cuối cùng, bạn là ‘người quản lý bán hàng’ của chính mình.

SALES IQ PLUS là công cụ đánh giá được xếp hạng hàng đầu trong 4 năm liên tiếp

Bài đánh giá Sales IQ Plus được đồng phát triển bởi các tác giả có sách bán chạy nhất Jim Cathcart (Bán hàng qua các mối quan hệ), Jeffrey Gitomer (Kinh thánh bán hàng) và Tiến sĩ Tony Alessandra (Quy tắc bạch kim để làm chủ bán hàng trên DISC) .

Họ tên *
Công ty
Số điện thoại *
Email *
Nội dung trao đổi
Câu nào mô tả tốt nhất nhu cầu đánh giá của bạn? *

Những câu hỏi thường gặp

1. Tại sao nên sử dụng bài đánh giá Sales IQ Plus?

Báo cáo Sales IQ Plus sẽ cung cấp phản hồi về điểm mạnh và điểm yếu của một cá nhân trong quá trình bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có thể: – Xây dựng kế hoạch khắc phục điểm yếu của cá nhân.

  • Đơn giản hóa đào tạo bán hàng.
  • Tập trung vào các lĩnh vực tạo ra kết quả.
  • Rèn luyện sự tự tin.
  • Xác định các chiến lược bán hàng cần thiết để bán một sản phẩm/dịch vụ cụ thể trong một thị trường nhất định.
  • Xác định điểm mạnh và điểm yếu của mọi ứng viên bán hàng mới.
  • Xác định nhu cầu đào tạo hoặc quản lý cụ thể của nhân viên bán hàng hoặc lực lượng bán hàng.
2. Bao lâu nên thực hiện đánh giá Sales IQ Plus?

Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện đánh giá Sales IQ Plus 3 lần mỗi năm. Khi bạn thành thạo một lĩnh vực bán hàng, một lĩnh vực khác có thể cần bạn chú ý. Không ai có thể tham gia vào tất cả các lĩnh vực mọi lúc, vì vậy việc kiểm tra định kỳ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc duy trì trạng thái liên tục cải thiện bản thân và doanh số bán hàng.

3. Làm thế nào một nhà lãnh đạo hoặc giám đốc bán hàng cấp cao có thể sử dụng Sales IQ Plus?

Xác định hiệu quả bán hàng tổng thể của tổ chức bạn và xác định chương trình đào tạo cần thiết nhất bằng cách yêu cầu từng nhân viên bán hàng của bạn hoàn thành bản đánh giá. Với tư cách là Người giám sát hoặc Giám đốc bán hàng, bạn có thể sử dụng Sales IQ Plus làm công cụ huấn luyện, so sánh các quan sát của bạn với Biểu đồ phát triển IQ bán hàng của ứng viên để xác định chính xác khía cạnh nào về hiệu quả bán hàng mà họ cần cải thiện phù hợp nhất ngay bây giờ. Bạn có thể sắp xếp hợp lý trong quá trình huấn luyện của mình, thay vì chung chung.

Scroll to Top