BÀI ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG BÁN HÀNG - SALES IQ PLUS
Thước đo thành công của một nhân viên bán hàng được quyết định cao bởi khả năng bán hàng của họ. Vậy, làm cách nào để người quản lý hoặc doanh nghiệp có thể xác định trình độ, cũng như kỹ năng hiện tại của nhân viên bán hàng? Và làm cách nào để đội ngũ bán hàng có thể xác định được chính xác lĩnh vực mình cần cải thiện, đồng thời tìm ra giải pháp thiết thực để khắc phục chúng?
SALES IQ PLUS LÀ GÌ?
Giống như với bất kỳ ngành nghề nào, có rất nhiều kỹ năng, hành vi, kiến thức và thái độ liên quan đến việc bán hàng thành công. Để cải thiện hiệu suất bán hàng đòi hỏi phải kiểm tra định kỳ tất cả các lĩnh vực này. Bài đánh giá Sales IQ Plus đưa ra phân tích khách quan để trả lời câu hỏi “Điều gì khiến người này không thể bán được nhiều hàng hơn?”
BÁO CÁO SALES IQ PLUS MẪU
KHÁM PHÁ KHẢ NĂNG BÁN HÀNG CỦA BẠN
Bài đánh giá Sales IQ Plus là một phân tích khách quan. Nó giống một loại ‘bản đồ được cá nhân hóa’ cho kiến thức bán hàng của bạn tại thời điểm này. Sales IQ Plus cho bạn biết bạn đang ở đâu, tại sao bạn ở đó và làm thế nào để cải thiện bằng cách đưa ra những hiểu biết và phản hồi cụ thể dựa trên kết quả đánh giá của bạn.
BÀI ĐÁNH GIÁ SALES IQ PLUS TẬP TRUNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRONG 8 NĂNG LỰC BÁN HÀNG
CHUẨN BỊ
Đây là giai đoạn chuẩn bị cho việc bán hàng và chuẩn bị cho chính mình. Bạn có thể chuẩn bị tốt về thông tin và các công cụ bán hàng, nhưng nếu bạn không sẵn sàng, hoặc nếu bạn tỏ ra không chuyên nghiệp với người mua, bạn có thể không bán được hàng.
TẬP TRUNG MỤC TIÊU
KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG
ĐÁNH GIÁ
ĐÁP ỨNG NHU CẦU
"CHỐT ĐƠN"
THỰC HIỆN CAM KẾT
QUẢN LÝ HIỆU QUẢ
SALES IQ PLUS là công cụ đánh giá được xếp hạng hàng đầu trong 4 năm liên tiếp
Bài đánh giá Sales IQ Plus được đồng phát triển bởi các tác giả có sách bán chạy nhất Jim Cathcart (Bán hàng qua các mối quan hệ), Jeffrey Gitomer (Kinh thánh bán hàng) và Tiến sĩ Tony Alessandra (Quy tắc bạch kim để làm chủ bán hàng trên DISC) .
Những câu hỏi thường gặp
Báo cáo Sales IQ Plus sẽ cung cấp phản hồi về điểm mạnh và điểm yếu của một cá nhân trong quá trình bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có thể: – Xây dựng kế hoạch khắc phục điểm yếu của cá nhân.
- Đơn giản hóa đào tạo bán hàng.
- Tập trung vào các lĩnh vực tạo ra kết quả.
- Rèn luyện sự tự tin.
- Xác định các chiến lược bán hàng cần thiết để bán một sản phẩm/dịch vụ cụ thể trong một thị trường nhất định.
- Xác định điểm mạnh và điểm yếu của mọi ứng viên bán hàng mới.
- Xác định nhu cầu đào tạo hoặc quản lý cụ thể của nhân viên bán hàng hoặc lực lượng bán hàng.
Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện đánh giá Sales IQ Plus 3 lần mỗi năm. Khi bạn thành thạo một lĩnh vực bán hàng, một lĩnh vực khác có thể cần bạn chú ý. Không ai có thể tham gia vào tất cả các lĩnh vực mọi lúc, vì vậy việc kiểm tra định kỳ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc duy trì trạng thái liên tục cải thiện bản thân và doanh số bán hàng.
Xác định hiệu quả bán hàng tổng thể của tổ chức bạn và xác định chương trình đào tạo cần thiết nhất bằng cách yêu cầu từng nhân viên bán hàng của bạn hoàn thành bản đánh giá. Với tư cách là Người giám sát hoặc Giám đốc bán hàng, bạn có thể sử dụng Sales IQ Plus làm công cụ huấn luyện, so sánh các quan sát của bạn với Biểu đồ phát triển IQ bán hàng của ứng viên để xác định chính xác khía cạnh nào về hiệu quả bán hàng mà họ cần cải thiện phù hợp nhất ngay bây giờ. Bạn có thể sắp xếp hợp lý trong quá trình huấn luyện của mình, thay vì chung chung.